สำนักงาน

1. จัดองค์การสำนักงานให้มีประสิทธิภาพ ได้แก่งาน
- กำหนดว่ามีงานอะไรบ้างที่จะทำ (กำหนดภาระหน้าที่หลักของหน่วยงาน)
- กำหนดความสัมพันธ์ระหว่างงานต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน ไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกัน
- มอบหมายอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบแก่บุคคลต่าง ๆ ตามตำแหน่ง
- กำหนดความรับผิดชอบของพนักงานแต่ละตำแหน่งไว้อย่างชัดเจน
2. จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางกายภาพในสำนักงานให้พอเพียง ได้แก่
- จัดแผนสำนักงาน จัดวางเครื่องใช้สำนักงานและเครื่องมือต่าง ๆ
- การรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงาน